25/07/2022
Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ 600 triệu đồng xây nhà tình nghĩa ở Quảng Trị

Từ số tiền hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Trị sẽ triển khai ngay việc xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho đối tượng thuộc gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.


Ông Phan Văn Anh (trái ảnh) - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa. Ảnh: Hưng Thơ.

Ngày 21.7, đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam do ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị.

Tại đây, ông Phan Văn Anh cho biết, thời gian qua, đoàn viên công đoàn các cấp trong cả nước đã tích cực tham gia nhiều hoạt động, phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa tri ân người có công, gia đình chính sách gặp nhiều khó khăn, góp phần giúp họ có thêm điều kiện sống tốt hơn.

Nhân dịp kỉ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ  (27.7.1947 - 27.7.2022) và 93 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam 28.7.1929 – 28.7.2022), Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức các đoàn đi viếng nghĩa trang, khu tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ và thăm, tặng quà gia đình chính sách, có công với cách mạng, trong đó có tỉnh Quảng Trị.

Từ số tiền hỗ trợ do đoàn viên công đoàn các cấp đóng góp, Tổng LĐLĐ Việt Nam quyết định hỗ trợ 600 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách, người có công tại Quảng Trị.

Ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cảm kích trước sự quan tâm của Tổng LĐLĐ Việt Nam và đoàn viên công đoàn các cấp trong việc chung tay cùng Quảng Trị chăm lo cho người có công và thân nhân, gia đình chính sách ở địa phương.

Ông Hoàng Nam thông tin, hiện ở tỉnh Quảng Trị có gần 320 gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở cần được xây mới và hơn 1.000 hộ gia đình có nhu cầu sửa chữa nhà ở bị xuống cấp nghiêm trọng. Với số tiền hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Trị sẽ khẩn trương bố trí kinh phí cho các gia đình để xây dựng nhà tình nghĩa.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn; thăm và tặng quà cho các gia đình người có công trên địa bàn tỉnh.


Tác giả bài viết: Hưng Thơ

Nguồn tin: Lao động / số 168 / trang 5 / ngày 22.7.2022