14/09/2021
Phát hiện, cất bốc 7 hài cốt liệt sĩ ở vườn nhà dân

Ngày 9-9, Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ Sư đoàn 968 (Quân khu 4) vừa phát hiện và cất bốc được 7 bộ hài cốt liệt sĩ tại thôn Mai Trung, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.


Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ Sư đoàn 968 triển khai tìm kiếm hài cốt liệt sĩ.

Từ ngày 23-8, Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ Sư đoàn 968 triển khai tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại địa bàn xã Cam Chính. Đến nay, lực lượng đã tìm thấy và cất bốc 7 hài cốt liệt sĩ tại thôn Mai Trung, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ.
Quá trình xác minh thông tin trên mảnh kim loại, cơ quan chức năng tìm được một liệt sĩ quê tỉnh Thanh Hóa có thông tin trùng khớp, chỉ khác tên là Lê Duy Nghiêm.Các hài cốt được tìm thấy ở độ sâu khoảng 1m, 6 bộ hài cốt bọc trong tăng bộ đội, còn một số hiện vật đi kèm như: Cúc áo, dép cao su... Đặc biệt, có một bộ hài cốt liệt sĩ được chôn cùng tấm kim loại có khắc thông tin: "Họ tên Lê Duy Nghim, sinh 1949, quê quán ở Quảng Xương, hy sinh 12-10-72".

Sau khi tìm được hài cốt liệt sĩ có thông tin nói trên, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị tiếp tục phối hợp với tỉnh Thanh Hóa để thực hiện các thủ tục nhằm xác định danh tính liệt sĩ.

Các hài cốt đã tìm thấy và cất bốc được lưu giữ và hương khói tại Trung tâm học tập cộng đồng thôn Mai Trung, xã Cam Chính, chờ tiến hành lễ truy điệu và an táng.

Hiện Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ Sư đoàn 968 tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm tại khu vực này.


Tác giả bài viết: Tin, ảnh: LÊ MINH

Nguồn tin: Quân đội nhân dân / số 21703 / trang 2 / ngày 9.9.2021